Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Theo hướng kê giường ngủ theo phong thủy, dựa vào thiết kế phòng ngủ và hướng kê giường ngủ sẽ là điểm mấu chốt tạo nên sự thịnh vượng dành cho gia chủ. Trước tiên, bạn cần phải xem mình thuộc mạng nào để có cách kê giường ngủ phù hợp. Nếu như phân theo ngũ hành thì con người có 5 mệnh chính là: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

Kê giường ngủ theo phong thủy

Những gia chủ thuộc mệnh Mộc, Thủy và Hỏa nên đặt giường ngủ theo các hướng Bắc, Đông, Nam, Đông Nam… Như thế, sẽ đảm bảo mang đến được những điều tốt lành nhất cho cuộc sống gia đình. Hướng tốt nhất để kê giường ngủ theo phong thủy cho người mệnh Kim và Thổ chính là hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam và Tây.

Đầu giường có thể kê theo hướng của bạn mệnh vì nếu như kê đầu giường đúng hướng sẽ tập trung sinh khí, đảm bảo có được giấc ngủ ngon, tinh thần minh mẫn, mang đến sự hứng khởi, thoải mái nhất có thể.

Bố trí đồ đạc ảnh hướng đến việc kê giường ngủ

Nếu như đồ đạc trong phòng ngủ quá lộn xộn sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến phong thủy giường ngủ. Ba phía của giường chính là nơi tụ khí đặc biệt để giúp lưu thông không gian. Nếu như đặt đồ ở xung quanh giường, có thể làm cản trở, không tu được khí và đây cũng là “ lối đi hình phản cung” được đặt trong phong thủy. Vì thế, nên đặt khoảng trống ở 3 phía giường mới có thể mang đến sự lưu thông khí tối đa nhất.

Không nên lưu trữ và cất giữ những vật dụng ở bên dưới gầm giường bởi nó có thể cản trở sự lưu thông khí. Đồ đạc được cất phía bên dưới gầm giường sẽ mang đến cảm giác ngột ngạt, không có sự thông thoáng. Một số mẫu giường ngủ được thiết kế khá gọn nhẹ cùng kiểu dáng chân giường đơn giản giúp bạn dễ dàng lau dọn và quan sát.

Lời khuyên khi kê hướng cho giường ngủ

Một trong những điều cấm kị khi kê hướng giường ngủ chính là đặt giường hướng ra cửa, giường ngủ phải là nơi được đặt kín đáo, không ai có thể quan sát giường của bạn. Do đó, bạn nên đặt giường vào vị trí góc khuất nhất của phòng, nơi mà có thể quan sát được toàn bộ phòng ngủ. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý đến việc kê hướng giường ngủ theo bản mện để có hướng kê giường tốt nhất.

Một trong những điều cấm kị khi kê hướng giường ngủ chính là đặt giường hướng ra cửa

Ngoài ra, không nên đặt giường ngủ đối diện với nhà vệ sinh bởi âm khí của nhà vệ sinh rất lớn, về lâu dài có thể mắc chứng đau thận, đau lưng. Điều này xuất phát từ việc không khí nhà vệ sinh thường không trong lành, nên nếu như để tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng lớn đến thận. Cách khắc phục là bạn có thể đặt chậu cây nhỏ trong phòng vệ sinh hoặc thiết kế màn ngăn cách giữa các không gian.

Hi vọng, những tư vấn về hướng kê giường ngủ trên đây sẽ giúp nội thất phòng ngủ gia đình bạn có được thiên đường ấm áp nhất cho giấc ngủ.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: